Thứ 3, 24/06/2025, 21:12[GMT+7]

Phim Elio lập kỷ lục đáng buồn cho xưởng hoạt hình Pixar

Thứ 2, 23/06/2025 | 19:28:37
623 lượt xem
Dù nhận được những đánh giá tích cực nhưng phim hoạt hình mới Elio đã ghi nhận doanh thu mở màn thấp nhất trong lịch sử với xưởng Pixar.

Ảnh: Disney/Pixar

Trước khi chính thức công chiếu, phim về một cậu bé kết nối với người ngoài hành tinh và có chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc trong vũ trụ được dự đoán đạt doanh thu 25-30 triệu USD ở khu vực Bắc Mỹ - thị trường trọng điểm với Pixar. Nhưng kết quả cho thấy, phim chỉ thu về 21 triệu USD. Tính trên toàn cầu, phim đạt tổng cộng 35 triệu USD, con số vô cùng đáng thất vọng đối với thương hiệu Pixar và so với kinh phí sản xuất ước tính 150 triệu USD.

“Đây là một khởi đầu yếu kém”, David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim FranchiseRe, cho biết. “Con số này có thể ổn với cho một bộ phim hoạt hình gốc khác, nhưng với Pixar, và theo tiêu chuẩn của xưởng phim này thì màn ra mắt thấp hơn nhiều so với mức trung bình”.

Kỷ lục doanh thu thấp trước đó của Pixar là Elemental năm 2023, mở màn với 29,6 triệu USD thị trường Bắc Mỹ và 44,5 triệu USD trên toàn cầu. Tuy nhiên, bộ phim này sau đó đã bền bỉ trụ rạp, dần được khán giả đón nhận, cuối cùng kết thúc thời gian công chiếu trên màn ảnh rộng với con số 496 triệu USD trên toàn cầu. 

Ảnh: Disney/Pixar

Trong thời đỉnh cao, Pixar được xem là ra phim nào, thắng phim đó với loạt bom tấn doanh thu như Toy Story, The Incredibles và Finding Nemo. Vào năm ngoái, xưởng này đã bước lên đỉnh cao khi nắm giữ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại Inside Out 2. Elio được kỳ vọng sẽ đi theo một quỹ đạo quen thuộc (ăn khách và "ăn" giải thưởng) vì được chấm điểm "A" trong các cuộc thăm dò ý kiến sau khi ra rạp của CinemaScore và điểm trung bình 85% trên Rotten Tomatoes. Tuy nhiên thực tế khán giả lại không mấy mặn mà.

Màn ra mắt ảm đạm của Elio nhấn mạnh những thách thức mà Pixar phải đối mặt. Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng hàng đầu thế giới thành công với phần tiếp theo của Inside Out (đạt 1,69 tỷ USD) nhưng lại gặp khó khăn trong việc ra mắt một tác phẩm điện ảnh hoàn toàn mới - điều vốn là niềm tự hào của Pixar về khả năng sáng tạo. Phim hoạt hình gốc đã phải vật lộn tại phòng vé trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19. Pixar cũng không thể tái lập đỉnh cao của chính mình khi sản xuất một số tựa phim dưới mức kỳ vọng và chuyển lên phát trực tuyến thay vì chiếu rạp như Turning Red hay Luca. Theo nhận định của giới chuyên môn, đưa phim hoạt hình lên trực tuyến là lựa chọn bất đắc dĩ ở thời điểm đó nhưng để lại hậu quả là sau này, một bộ phận khán giả sau này cho rằng không nhất thiết phải ra rạp mà sẽ chờ đợi được xem phim tại nhà.

Phân tích khác chỉ ra, dòng phim dành cho trẻ em, cho đối tượng gia đình đang có sự bùng nổ với thành công của Lilo & Stitch, A Minecraft Movie và How to Train Your Dragon. Nhưng đây đều là các phim được xây dựng dựa trên các thương hiệu đã sẵn có mức độ nhận diện cao thay vì là phim mới, nguyên gốc. Vì thế cuộc phiêu lưu của Elio ở phòng vé được dự đoán sẽ gặp nhiều trở ngại.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày